Thông báo: Về vấn đề bình luận

26
Saturday, February 02, 2013
Do gần đây có nhiều bình luận "ngứa mắt" quá, nên Phong muốn lấy ý kiến mọi người.
Hiện tại có 2 cách giải quyết:

1 - Phong sẽ chặn chức năng bình luận bằng "Anynomous/ Nặc Danh" và "tên/URL" nghĩa là mọi người muốn comment phải có account google (gmail). Nhưng như vậy thì cũng hơi bất tiện cho mọi người
2 - Để mặc cho các troll nói gì nói mình cứ xem như không thấy

----------
Mọi người nghĩ xem cách nào khả thi hơn
Còn bài post mới cuối ngày hôm nay Phong post nha :)

26 comments:

  1. hi. e thì thích phương án 1 hơn ý. tại vì nếu chúng ta cứ nặc văn danh ở đó, với những câu xúc phạm tới nhân phẩm của ng khác, thì ó lẽ sẽ rất nhiều mem ở đây sẽ k dám vào nữa(lòng tự trọng mà). lên blog yêu thích mà cứ bị một số ng k tên tuổi, k hiểu biết gì cả chửi um lên. ai mà k có cảm giác bị coi là "biến thái" đâu. ngay như e, bt thì k có sao. vẫn vui vẻ. nhưng ai đó mà kêu e đồng tính hay chửi e vì việc đó, tuy bên ngoài thì k có sao đâu, cho qua thui à. nhưng bên trong thì..... mà a, cho mọi ng đăng kí nickname, có lẽ a chỉ cần để 1 cái username vs passworld là dc thui à. k cần phải để tạo hồ sơ đâu a. như vậy cũng tiện hơn. khỏi bị "lộ danh tính" hihihi. theo a thì thế nào? đây chỉ là ý kiến của riêng e thui ầ. có gì mọi ng góp ý thêm cho nlog nhé. hihihi

    ReplyDelete
  2. Uyên đang dùng chế độ Tên/Url nên có thể những lời nói của Uyên sẽ chẳng được công tâm.
    Nhưng Phong thử nghĩ nhé! Phong tắt chế độ "Ẩn danh" và "Tên/Url" để ngăn những kẻ quấy rối đồng thời cũng ngăn những người bạn của Phong. Mà căn bản của vấn đề cũng chưa hề được giải quyết. Bởi lẽ Phong có chắc tất cả những ai có tk gmail họ đều đồng tình với Phong không? Chưa chắc đâu. Cách giải quyết như thế chỉ là giải quyết phần ngọn, thậm chí tạo ra hệ quả là được một cái cớ cho kẻ ghét mình dèm pha rằng mình chơi trò bịt miệng.
    Vì lẽ đó mà Uyên thích phương án 2, đối với những kẻ rỗi hơi, tốt nhất chúng ta cứ im lặng, có đáp trả cũng khuyên các thành viên nên đáp trả bằng văn phong nhã nhặn, lịch thiệp. Vừa tạo bộ mặt đẹp cho blog mình, vừa để những ai còn đang băn khoăn giữa khinh ghét và cảm thông giới Bondage có được cái nhìn tích cực hơn. Rằng chúng ta cũng là những con người sống văn hóa, văn minh. Còn những câu mắng mỏ ấy, Uyên nghĩ, khi người ta tặng cho chúng ta cái gì đó mà ta không nhận thì nó vẫn thuộc về họ. Những câu chửi bới cũng thế mà thôi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình nghĩ nên chọn phương án 1.
      - Thứ nhất là trên Internet, như mọi người đã biết là hầu như trên tất cả các trang web, nếu chúng ta muốn gửi bình luận thì mỗi người bắt buộc phải có 1 tài khoản. Vậy nên việc anh Phong tắt chức năng Nặc Danh để khi mà ai muốn bình luận phải tạo 1 cái tài khoản thì chuyện đó cũng là hoàn toàn bình thường. (việc tạo tài khoản gmail không khó, google là ra ngay)
      - Thứ hai. Không phải ai cũng dễ gọi là "bơ" các bình luận thiếu lịch sự. Bản thân mình cũng từng có suy nghĩ như vậy. Nhưng mình nghĩ lại rằng nếu vẫn để lại các bình luận ấy không tốt ấy thì sẽ khiến cho bài viết của anh Phong không được đẹp. Mặc khác khiến cho mọi người cảm thấy ngứa mắt, gây khó chịu.
      Đó là suy nghĩ của mình. Về lợi ích thì bạn hưng nguyễn văn đã nói rồi.

      Delete
  3. tốt nhất là không nên dùng tài khoản anh Phong ak. Mình nghĩ là cứ lơ đi, bọn vô văn hóa ấy chả ai để tâm đâu

    ReplyDelete
  4. Nếu có thể đăng kí một tài khoản riêng tại blog này như bao trang web khác thì mọi việc quá dễ, Uyên và nhiều ng khác cũng sẽ ko ngại "hi sinh" 5ph để đc comt thoải mái. Vì là tk riêng tại blog nên sẽ chẳng lăn tăn gì.
    Nhưng đây là blog của Google, tài khoản dùng là tk gmail, liệu trong chúng ta được bao nhiêu người dám dùng địa chỉ thực? Còn lập thêm một tk ảo. Mỗi lẫn comt lại phải out tk thực để đăng nhập tk ảo mà comt, lở như mà net yếu, thoát ra thoát vô một hồi quên mất, chường ường tk thực lên thì vạ khổ tới nơi. Với những người lần đầu tiên đến blog, tâm lí e ngại còn nhiều, một xíu khó khăn thôi cũng có thể khiến bước chân họ đến với chúng ta bị chùn lại. Nếu đã lập ra sân chơi cho những trái tim có cùng tình yêu hội tụ chi bằng hãy tạo cho họ sự dễ dàng, thuận tiện nhất có thể.
    Với lại, vấn đề chính yếu mà Uyên muốn không hẳn là ngại này ngại nọ mà ở sụ đương đầu. Như nguyện vọng của cả chủ blog và nhiều ace khác, forum của chúng ta sẽ thành lập trong nay mai. Khi forum đã thành lập, những câu chửi bới lung tung xảy ra như cơm bửa. Lúc đó chúng ta chẳng thể ngăn họ đừng nói, đừng chửi, đừng xúc phạm chúng ta đâu. Cái chúng ta chỉ có thể làm đó là bản lãnh của những người dám đối mặt. Xóa những comt quá khích, can thiệp, đưa ra ý kiến phản biện theo đúng văn hóa tranh luận đối với những kẻ "biết dùng tiếng người" để phản đối chúng ta.
    Vài kẻ rối hơi có mặt tại đây ta "trị" không nỗi thì khi lập forum, những khó khăn còn tăng thêm nhiều! Liệu chúng ta có đối mặt được chăng?

    (Đính chính xíu với bạn norress123: không phải Uyên câu mâu hay muốn cự cãi gì bạn đâu. Chẳng qua bạn bình luận ngay dưới bình luận của Uyên nên Uyên mới nhắn tin phản hồi. Đó đơn giản là sự tranh luận để đưa ra ý kiến chung. Không giận nhau nhá!)

    ReplyDelete
    Replies
    1. À không, mình không giận gì đâu.
      Cái vụ chuyển acc gmail thì đúng là khá bất tiện, mình quên mất điều này.

      Delete
  5. Xin lỗi chủ blog trước vì comment của mình có tính chất phản đối. Chủ blog làm ơn tắt chế độ công khai nhé, đừng để nó công khai trên google hay blogger nhé. Vì mình là chủ của blog khác và hơi rảnh nên ngồi và ấn cái nút "blog tiếp theo" trên thanh công cụ ấy, vô tình gặp blog này thôi. Vì mọi người đều có sở thích khác nhau nên mình không thể nói đây là blog biến thái. Về cách tắt chắc chắn bạn Phong biết vì bạn là chủ blog mà với lại mình chỉ 9 tuổi mà coi đc nội dung này thì quá phản cảm. Mong bạn Phong tiếp nhận và thực hiện! Cho em xin lỗi nếu em còn quá nhỏ để bình luận. Em không muốn lần sau khi chơi đùa và gặp phải blog này đâu đấy! Chúc mọi người vui vẻ!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác nói bác 9t hả , tui ko tin , nhìn cách nói của bác thì ko phải tay vừa cũng như ko phải 1 đứa trẻ lớp 4 lớp 5

      Delete
    2. - Nếu bạn bấm "blog tiếp theo" mà vô tình đụng phải blog này thì hiển nhiên sẽ gặp cảnh báo "blog này có nội dung người lớn" chứ không thể đọc ngay nội dung bên trong blog được.
      - Do đó, việc các bạn nhấn nút "Tôi hiểu và muốn tiếp tục" và xem nội dung bên trong sau đó thấy phản cảm thì không thể đổ lỗi cho Phong được.
      - Còn tắt chế độ công khai đồng nghĩa với việc chỉ có duy nhất Phong xem được blog (khi nào viết nhật ký Phong sẽ làm vậy)

      Delete
    3. là con nít thì ở nhà ngủ đi, lượn lượn trên blog của người lớn làm j? rùi bài đặt dạy đời ngta :))

      Delete
    4. Phong nên để chữ 16+ trên đầu thì hay hơn. Nó sẽ biết mà thoát ra ngoài. Theo bác Bảo thì cách nói thế nào mới là 9t. Con nít thời nay mà - văn chương lai láng.

      Delete
    5. Con nít h tiến bộ wá <(=w=!!)>

      Delete
    6. Ừ trước khi vào blog có hiện cảnh báo nội dung. Mà càng cảnh báo thì càng muốn vào xem cho được. Thôi thì em 9t cũng biết blog này rồi nên lần sau có gặp thì cũng next luôn nhá. Ở lâu ko chừng sau này em lớn em thành dân đồng đạo của tụi này thì lại hờn trách =.=

      Delete
    7. đừng dùng lời nặng như vậy với trẻ con, mình nên tạo bộ mặt thân thiện cho blog mình. cứ theo như ý anh Phong đừng thèm để ý tới những đứa có lòng thèm muốn nghe bị chửi như tụi nó......@@

      Delete
  6. Tuy dùng tài khoản google , nhưng Bảo thấy Uyên nói đúng , ở đây vẫn có 1 số bạn còn ngại trong việc cmt trên danh ngĩa thực của mình ( vì có thể họ sợ người wen nhìn thấy ) . Mà nhắc tới thành viên mới nhớ là bảo có 1 tài khoản cũ đã dk thành viên ( tên là shinz ) nhưng h bị mất pass nên xài lun tài khoản này :))

    ReplyDelete
  7. - Uhm thật ra coi lại các comment thì hiếm người dùng tk google thật nên có lẽ Phong sẽ vẫn để chế độ comment bình thường để mọi người tiện bình luận :)
    - Do lượng bài post ngày càng nhiều nên khả năng tìm thấy được trên google cũng khá cao nên ko tránh khỏi có vài dân ngoại đạo ghé thăm
    - Phong cũng ko thích kiểu "quản ko được thì chặn" nên thôi mình cứ vậy đi :)

    ReplyDelete
  8. hj,check thử xem thui :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. cho mần quen nói chuyện được không bạn.

      Delete
  9. khó khăn đến với a Phong rồi...mà em c.m lên là bị troll àh..hic hic..em có nói bậy đâu..khỗ cái thân ni

    ReplyDelete
  10. tào lao quá! Tốt nhất nên dẹp quách cái blog này đeee :)))))

    ReplyDelete
  11. Uhm, tốt nhất nên dẹp quách cái blog này đi Phong ui, làm cái 4rum đi cho dễ quản lý. Thằng nào khùng như thằng ở trên cm này thì ban pà nó lun đi cho nhanh, não nó hình như ko có nếp nhăn thì phải cơ mà ko hiểu sao sống được đến giờ này =))

    ReplyDelete
    Replies
    1. 1. Lập forum là phải cần tiền để duy trì forum. Bạn có sẵn sàng bỏ tiền ra để tạo sân chơi thảo luận cho mọi người không?
      2. Tại sao không tạo mấy cái forum miễn phí ấy?
      Xin thưa, bondage là thuộc về nội dung người lớn. Mà mấy cái kiểu forum miễn phí như hnsv thì hoàn toàn không cho phép lập những forum có nội dung người lớn.
      Đó là 2 lý do tại sao từ xưa đến nay anh Phong không tạo forum mà chỉ tạo bài mới ở trên blog này.

      Delete
    2. nghe cũng có lý nhưng mà các bạn có thật sự chịu đựng được những "anh hùng bàn phím" ấy không

      Delete
  12. "Don't feed the troll."

    ReplyDelete
  13. Các bạn nói về nick thật, nick bond... hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách mở trên 2 trình duyệt khác nhau. Mình làm việc trên FireFox và chơi bời trên Chrome... Không có vấn đề lẫn lộn xảy ra, cũng không phải lo đường truyền yếu...
    Mình thấy ý kiến của các bạn đều có phần đúng, nhưng nêu mục tiêu của mình là xây dựng một cộng đồng chơi bond lành mạnh thì nên rõ ràng ngay từ đầu: biết mới vào xem, hiểu mới ra chơi, thỏa thuận phải giữ, không phạm luật chung,... Về lâu về dài mình có thể hợp lý hóa thú chơi này, thậm chí, vài năm nữa có thể hợp pháp hóa, tổ chức thành CLB... Vậy thì mờ mờ ảo ảo hay mạnh dạn công khai là tùy các bạn, nhưng cùng nhau quyết định là tốt nhất!
    Mình ủng hộ dùng nick, tài khoản chính thức, không "ẩn danh", đơn giản vì mình muốn cộng tác với chỉ những người thực sự thích và hiểu bondage thôi.

    ReplyDelete
  14. Có boss nữ nào ở bmt ko.
    Giao lưu nhé 0944800716

    ReplyDelete