Topic: Bondage là gì?

6
Wednesday, May 11, 2011
Đến với blog của Phong, các bạn hẳn đã biết qua chữ "bondage". Theo nghĩa chung nhất,

"bondage" = "freedom is at risk"

Nghĩa là "sự tự do bị đe dọa". Tùy vào sở thích riêng của từng người mà tạo nên một định nghĩa riêng nhưng vẫn giữ được cái nghĩa chung nhất của "bondage" đó là làm mất sự tự do của người khác. Phong đã phỏng vấn vài người với câu hỏi "bondage là gì?" và "bạn thích gì ở nó?"; và kết quả nhận được cũng khác nhau:

- "... Tôi muốn trói ai đó thật chặt và bắt họ phải ngửi mùi vớ khủng khiếp của tôi..."

- "... Tôi thích bắt sub lao động khổ sai, làm việc nhà và thích nghe sub nói: "thank you sir" mỗi khi bị đánh..."

- "... Bondage nghĩa là bạo dâm và bondage không thể là bondage nếu thiếu xxx..."

- "... Khi chơi tôi thích mặc một bộ đồ da và bắt sub phải trần như nhộng để tôi dùng roi quất..."

- "... Đôi lúc tôi bắt sub làm dog và dắt nó dạo hành lang khu chung cư tôi đang sống để nó cảm thấy nhục nhã và mất đi tự do, điều đó làm tôi phấn khích... "


 Theo nhiều tài liệu, bondage chia thành 2 loại chính:
- Army bondage: xuất hiện từ rất sớm trong quân đội, thường nghiên về khía cạnh kĩ năng trói và hành hạ
- BDSM: xuất hiện trong đời sống tình dục chồng chúa vợ tôi, thường nghiên về khía cạnh hành hạ và tình dục

1. Army bondage:
- Xuất hiện trong quân đội, đặc biệt là quân đội Mỹ. Tại các trường quân đội của Mỹ đều dạy rất chi tiết các kĩ năng trói phạm nhân cũng như cách để hành hạ, khai cung tội phạm. Được thực hành các kĩ năng thường xuyên và dần dần trở thành sở thích. Khi giải ngũ, họ mang theo sở thích đó bên mình về nhà và bắt đầu tìm người để chơi.
- Những bài luyện tập của họ gần như 50% dính tới rèn luyện sức khỏe (bị hành hạ) và tự giải cứu mình (bị trói). Nghe mà ghiền thật =]]




(còn tiếp)

2. BDSM:
- Điển hình nhất là Nhật, đời sống tình dục của họ thường gắn liền với hình ảnh vợ bị trói trên giường mặc sức cho chồng làm gì thì làm mà chúng ta thường gọi là bạo dâm. Ngay cả trong sinh hoạt hằng ngày, thời xưa thường theo phong tục "chồng chúa vợ tôi" và tạo nên sự phân chia giai cấp ngay cả trong gia đình, chồng ở trên thì đánh đập hành hạ, vợ ở dưới thì cúi đầu "dạ vâng, em biết tội rồi" mà ta thường gọi là bạo hành.


(còn tiếp)

(các bạn thấy thiếu sót gì thì bình luận thêm)

6 comments:

  1. ;ike this =]] có link nguồn tham khảo k anh ơi =]]

    ReplyDelete
  2. http://en.wikipedia.org/wiki/Bondage_%28sexual%29

    ReplyDelete
  3. trong nay vui wa e mun dc nhu nhung nguoi trong hih wa

    ReplyDelete
  4. Mình chỉ thích bạo dâm thôi

    ReplyDelete
  5. luồn dây xuống chỗ "ấy" làm j` v.

    ReplyDelete